Friday, May 8, 2009

usapang ex part 1

may part 1 talaga hahahaha kasi shemps may part 2 din eto lolz

hehehhe since uso na rin lang ang usapang ex makikiuso na rin ako lol

napaisip lang ako bigla after the talked with an ex, kasi akala ko laging sila ung may kasalanan, but after that talk narealize ko na siguro nga in some way i also have faults and shortcomings..

i came to realize why most of my past realationships failed...then binalik balikan ko ung mga past relationships ko.. with s talaga kasi nuon pa pampam na ko hahah

MY 1ST BF- i was in 2nd year highschool when i had my first bf, he was in 4th year then and one of the campus crush.. sapilitin ang pagsagot hahaha as in literal na sapilitan ha, di ako pinauwi, kinuntsaba pa ung mga barkada at pinsan at kapatid ko hahaha.. but it ended after 3 months i guess, dahil may nakita siyang mas maganda at sikat hahaha (pinagpalit niya ko sa isang campus beauty queen) because of the simple reason na di pa raw ako ready nun makipagrelasyon, kasi di ako sumasama pag inaaya nya kong magdate, shemps naman di ba takot pa ko nun hahaha.

* we saw each other when i wasin college, kapitbahay pala niya ung naging bestfriend ko nung college and he knows one of my fling then ;D small world right?!

* 2004 when i saw him again and nanliligaw ulit pero di ko na siya type hahaha, ngayun may asawa na siya lol

MY 2ND BF - Fourth year ako when i had my 2nd bf (bestfriend ni roan, hahahahah you heard it right bestfriend siya ng bf ko ngayun) ex siya ng 2 barkada ko.. eto medyo tumagal, i know this guy really loved me, kasi he would go to our house para umakyat ng ligaw, tapos ung typical na teenager na pahatid hatid hahaha.. 10 months yata kaming tumagal nito, nagkaroon ng 3rd party on my part, i two-timed him.. tapos i decided na makipagbreak sa kanya, and i know i hurt him badly.. saksi si roan at ibang barkada namin kung ganu siya nasaktan. pero that time kasi nabored ako sa kanya tapos i found someone nga..

* inayawan pala ko ng nanay nito hahaha ewan ko kung bakit tapos nung nagbreak na kami at nakapag asawa siya nagsisisi ung nanay niya sana raw kami na lang nung anak niya nagkatuluyan at lalong nagsisisi nung nalaman na kami na ni roan

* married na rin siya ngayun . when he found out na kami na ni roan, hes happy for us, i remember pa nung tumawag siya (he's in dubai na nung naging kami ni roan) tapos he asked kung totoong kami nga ni roan and i said yes tapos nung nagbreak kami ni roan sa kanya ko inilabas ung sama ng loob ko kay roan and sabi nya babatukan daw niya si roan pag nagkita sila hahaha*

MY 3RD BF - hes my classmate nung college, siya ung pinalit ko dun kay 2nd bf.. siya ang first kiss ko hahahahhha i think 6 months yata kami tumalag after akong magsawa sa kanya lolz ay hindi pala naalala ko meron kaming malanding clasmate tapos piniflirt siya tapos naging sila, tapos nagbreak sila after 2 weeks lang yata nakikipagbalikan siya he realized daw na ako pa rin talaga ung mahal niya and he wants me to introduce to his dad pero wala na, kahit may konti pa kong feelings sa kanya ayaw ko na, kasi niloko niya na ko, nagdrop siya sa class namin..

* saw him 2004, my long time gf na siya nun, we talk about what had happened, sinabi niya na kaya daw nagawa niya un kasi di daw ako malambing, most of the time mas gusto kong kasama ang barkada at pag magdate lagin ring kasama ang barkada. and i was fashionable that time..

* my communication pa rin kami...he's married na, and has 1 daughter, he's in dubai and hes willing to sponsor me kung gusto ko raw pumunta dun.. but sabi ko ayoko ng tukso .. and btw, sabi niya i look hot daw ngayun lol

* had flings after the break up pero nagkaroon ako ng record na hanggang 3 months lang ang tinatagal ko sa mga relasyon ko, dunno why pero ang dali kong magsawa maybe because im still young at that time

MY 4TH BF - 2nd year college.was my instructor hahahha in college. 3 months lang kami tumagal dahil masyado kong nasasakal sa kanya. gusto nya after class magkasama kami and siya lang ungkasama ko.. this guy proposed to my mom hahaha uu nauna pang magsabi sa nanay ko na gusto niya raw akong pakasalan hahaha.. my first marriage proposal lol. saka di ko natalaga siya feel, pero nasira din buhay nito sakin bwahahaha he took a leave for 2 weeks kinausap ako ng admin namin and he even spoke to my mom.. na kahit my bf na ko pumupunta pa rin siya sa bahay namin pero un nga ayaw ko na and pinagpalit ko siya on ONE OF HIS STUDENT, MY FIRST SERIOUS RELATIONSHIP..

* nung grumaduate ako di niya ko pinansin kinongrats nya ungmga barkada kopero ako hindi bitter?! hehehe

* saw him after a year, bitter pa rin siya, nilasing kami ng mga barkada ko at mga co-instructor nya kaya nilabas niya lahat ng sama ng loob niya sakin

* saw him 2003 (i think) he has a gf na, & theyre planning to get married i went ot STI (dun din siya nagtuturo) tapos when he saw me, wala ng bitterness on his part tapos niloloko kami nung mga co-instrustor nya na alam ang naging story namin and nakikipaglokohan naman ako then a girl entered in the faculty room and i knew that time that she heard lahat ng biruan, and di ko naman alam na siya pala ung "gf" ni ex hahaha nung gabi nagtext sakin si ex sabi niya baliw daw ako at inaaway daw siya nung gf niya dahil sakin hahahahah

Hinto ko muna dito kasi ung mga susunod na usapan eh serious mode na hahahahah...

but narealize ko na etong sa mga relasyon ko na toh, ako ung may mali ako ung may pagkukulang... and in some way nakakapanghinayang lol (manghinayang daw ba?!) hahaha kasi theyre all good shots and they really loved me...

ps. wala po akong malaking regret nasabi ko lang un hahaha kuntento na ko kay roan hahaha(mababatukan na naman ako nitop *toinks*)

enjoy ur weekend everyone!

No comments: